วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2554

Safe Sex in Whole 9 Months รักระหว่างตั้งครรภ์อย่างไร

Safe Sex in Whole 9 Months รักระหว่างตั้งครรภ์อย่างไร
สุขใจ + ปลอดภัยที่สุด


ไตรมาส 1 : ถ้าเสี่ง ต้องงดก่อน
ช่วงไตรมาสแรก ถ้าคุณแม่มีความเสี่ยง เช่น มีประวัติการแท้ง คลอดก่อนกำหนด หรือแท้งคุกคาม จำเป็นต้องงดมีเพศสัมพันธ์ทางช่องคลอดไว้ก่อน เพราะอาจเกิดอันตราย ทำให้เลือดออกทางช่องคลอดจนแท้งได้
การช่วยตัวเอง (Masturbation) ทั้งแบบที่คุณชายเป็นฝ่ายกระทำและแบบที่คุณผู้หญิงเป็นฝ่ายกระทำสามารถทำได้  การช่วยตัวเองไม่ใช่เรื่องน่าอาย แต่เป็นการระบายความต้องการอย่างปลอดภัยทั้งสองฝ่าย
ว่าที่คุณพ่อคุณแม่ควรเปิดใจคุยกันว่าแต่ละคนรู้สึกอย่างไร หากไม่เข้าใจหรือไม่กล้าเปิดอกคุยกันอาจเป็นสาเหตุให้คุณผู้ชายไปกุ๊กกิ๊กนอกบ้านได้ ซ้ำร้ายถ้าคุณผู้ชายไม่ใส่ถุงยางอนามัยป้องกันอาจติดโรคทางเพศสัมพันธ์และนำโรคมาสู่คุณแม่ตั้งแต่โรคเริม หนองใน และน่ากลัวที่สุดคือ โรดเอดส์
ไตรมาส 2: ท่าร่วมรักก็สำคัญ
          หลังจากตรวจว่าไม่มีภาวะแทรกซ้อนระหว่างตั้งครรภ์ ว่าที่คุณพ่อคุณแม่สามารถมีเพศสัมพันธ์ทางช่องคลอดได้ ไม่เกิดอันตรายต่อการเจริญเติบโตของทารก
          ท่วงท่าในการมีเพศสัมพันธ์ ควรหลีกเหลี่ยงท่าที่ผู้ชายอยู่ด้านบน เพราะมดลูกจะถูกกระแทกแรงเกินไป
          ท่าที่ปลอดภัยที่สุดคือ ท่านอนตะแครงหรือถ้าท้องของคุณแม่ไม่ใหญ่เกินไปก็สามารถใช่ท่าที่ฝ่ายหญิงอยู่ด้านบน
ไตรมาสสุดท้าย: ใกล้คลอดแล้ว
          ช่วงไตรมาสสุดท้าย โดยเฉพาะในช่วง 34-36 สัปดาห์ คุณแม่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยอยากมีเพศสัมพันธ์ เพราะเข้าสู่ช่วงใกล้คลอดร่างกายคุณแม่จะอุ้ยอ้าย มิหนำซ้ำยังเริ่มกังวลต่อการคลอดจนทำให้ไม่ค่อยมีอารมณ์ตอบสนอง
          กรณีนี้ หากทางฝ่ายชายมีอารมณ์ทางเพศอาจต้องใช้วิธีช่วยตัวเอง หรือทำรักด้วยวิธีอื่นที่ไม่ใช่ทางช่องคลอดไปก่อน
          อย่าเพิ่งคิดว่าเพศสัมพันธ์ระหว่างตั้งครรภ์เป็นเรื่องลำบาก ธรรมชาติได้มองข้อดีทดแทน นั่นคือ ช่วงตั้งครรภ์เส้นเลือดบริเวณช่องคลอดจะขยายตัวทำให้มีเลือดมาเลี้ยงมากขึ้น และทำให้คุณผู้หญิงเข้าสู่จุดสุดยอดได้ง่ายกว่าตอนไม่ตั้งครรภ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น